Bạn muốn mở rộng mô hình kinh doanh? Bạn muốn phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp? Việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là thành lập chi nhánh công ty. Trung tâm tư vấn luật TDV, với đội ngũ luật sư có kiến thức chuyên môn sâu cùng kinh nghiệm lâu năm. TDV Law đã hỗ trợ hàng ngàn doanh nghiệp về thủ tục thành lập chi nhánh doanh nghiệp mỗi năm.

Chúng tôi tự hào là trung tâm tư vấn, cung cấp dịch vụ thành lập chi nhanh công ty chuyên nghiệp, nhanh nhất với chi phí rẻ nhất.

Dưới đây là là thủ tục thành lập chi nhánh doanh nghiệp (thủ tục thành lập chi nhánh công ty).

 

Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy trình.

– Thông báo thành lập chi nhánh của doanh nghiệp (theo mẫu);

– Quyết định của Hội đồng thành viên (đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên, chủ tịch công ty (đối với công ty TNHH 1 thành viên) hoặc của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh của doanh nghiệp;

– Biên bản họp về việc thành lập chi nhánh;

– Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;

– Chứng minh nhân dân (hộ chiếu) của người đứng đầu chi nhánh;

– Đối với chi nhánh kinh doanh ngành nghề phải có chứng chỉ hành nghề: Chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành;

– Điều lệ công ty ;

– Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh) – bản sao hợp lệ;

Số lượng bộ hồ sơ: 01.

Bước 2: Các bước thực hiện trình tự thủ tục thành lập chi nhánh công ty

  1. Cách đăng ký thành lập chi nhánh:

– Đăng ký trực tiếp tại Sở kế hoạch và đầu tư

– Đăng ký trực tuyến trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia (Liên hệ với Trung tâm tư vấn luật TDV để được hướng dẫn)

  1. Trình tự thực hiện đối với cách nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở kế hoạch và đầu tư

–  Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ thành lập chi nhánh theo quy định

– Người đại diện doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư cấp tỉnh, thành phố nơi chi nhánh hoạt động

– Bộ phận một của nhận hồ sơ thành lập chi nhánh và trả giấy biên nhận

– Phòng Đăng ký doanh nghiệp kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ thành lập chi nhánh

– Đối với hồ sơ chưa hợp lệ cần bổ sung, doanh nghiệp thực hiện theo các bước như sau:

+ Doanh nghiệp nhận Thông báo bổ sung hồ sơ

+ Doanh nghiệp điều chỉnh lại hồ sơ theo nội dung hướng dẫn trong thông báo bổ sung và nộp lại hồ sơ theo quy trình trên.

– Đối với hồ sơ hợp lệ, được chấp thuận:

+ Phòng Đăng ký doanh nghiệp giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp

+ Phòng đăng ký doanh nghiệp nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để yêu cầu mã số chi nhánh, sau đó cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh

thành lập chi nhánh công ty

Trả kết quả thành lập chi nhánh công ty:

+ Trường hợp doanh nghiệp nộp hồ sơ bằng bản giấy tại phòng bộ phận một của Phòng Đăng ký doanh nghiệp: Doanh nghiệp đến nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo giấy hẹn

+ Trường hợp doanh nghiệp nộp hồ đăng ký kinh doanh qua mạng mà không sử dụng chữ ký số công cộng: Căn cứ thời gian hẹn trả kết quả, doanh nghiệp mang một bộ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp (bản giấy) kèm theo Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

– Phòng đăng ký doanh nghiệp thuộc Sở kế hoạch và đầu tư nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để yêu cầu mã số chi nhánh, sau đó cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh

– Trường hợp doanh nghiệp lập chi nhánh tại tỉnh hoặc thành phố khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính: Trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản tới Phòng Đăng ký doanh nghiệp cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp – thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh

– Đối với trường hợp thành lập chi nhánh của doanh nghiệp ở nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật nước sở tại.

Dịch vụ trọn gói giá rẻ thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại Trung tâm tư vấn TDV.

Để tiến hành thủ tục thành lập chi nhánh công ty Quý khác chỉ cần cung cấp cho chúng tôi những tài liệu sau:

  • Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu – bản sao ý chứng thực của người đứng đầu chi nhánh (CMND còn thời hạn); (Trường hợp Quý khách hàng chưa có bản công chứng có thể gửi bản gốc các giấy tờ nêu trên để TDV Law hỗ trợ công chứng miễn phí);
  • Văn bản chứng minh trụ sở chi nhánh (đối với trường hợp doanh nghiệp đặt trụ sở tại các tòa nhà chung cư có chức năng văn phòng);
  • Các thông tin mà bạn dự định sẽ đăng ký cho chi nhánh (Tên chi nhánh; địa chỉ chi nhánh dự định sẽ đặt; …);
  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của công ty mẹ (Bản sao).

Tất cả các công việc còn lại, Trung tâm tư vấn luật TDV sẽ hộ trợ làm dịch vụ trọn gói cho Quý khách hàng. Sau đúng lịch hẹn trả kết, chúng tôi có nhân viên qua trực tiếp trả kết quả hoàn tất giao dịch.

Kham khảo thêm: dịch vụ thay đổi đăng ký kinh doanh

Vì sao nên sử dụng dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Trung tâm tư vấn luật TDV .

  • TDV Law là công ty luật với các luật sư không chỉ am hiểm pháp luật, có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động tư vấn thành lập chi nhánh công ty, thành lập doanh nghiệp/công ty mà còn có kiến thức chuyên sâu về pháp luật doanh nghiệp.
  • TDV Law hỗ trợ tư vấn được tất cả các vấn đề pháp luật phát sinh trong hoạt động của doanh nghiệp. TDV Law luôn sẵn sàng hỗ trợ các thủ tục pháp lý liên quan đến các lĩnh vực tài chính, kế toán, lao động, tiền lương, hợp đồng, đầu tư, sở hữu trí tuệ, tư vấn pháp lý nội bộ doanh nghiệp, các vấn đề liên quan đến cơ cấu tổ chức hoạt động của doanh nghiệp;
  • Với đội ngũ hơn 20 luật sư có kiến thức sâu, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thành lập chi nhánh công ty – Chúng tôi cam kết sẽ mang lại dịch vụ trọn gói tốt nhất, nhanh nhất, giá cả hợp lý nhất.

Bất cứ khi muốn tìm hiểu về thủ tục thành lập chi nhánh công ty, hãy gọi cho chúng tôi theo khung thời gian từ 8h00 – 17h00 (các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 7), hoặc gửi email ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ giải đáp tốt nhất, nhanh nhất, và hiệu quả nhất.

Văn phòng Giao Dịch: P904, CT3, PCC1 Ba La, Hà Đông, Hà Nội

Email: tuvanluattdv@gmail.com

HOTLINE: 0902 703 073 – 0978 463 987

Website: http://luattonghop.vn/

Bình Luận

Bình Luận

Đánh giá bài viết